Quan hệ với gái làng chơi quý ông mắc bệnh lậu

Hốt hoảng vì biết bản thân mắc bệnh giang mai sau một lần đi công tác và quan hệ ngoài luồng, Anh Hà Tuấn Anh không hé răng nói với vợ nửa lời vì sợ bà viết đơn ly hôn.Anh Hà Tuấn Anh tâm sự, mới đầu thấy các vết loét trên người nhưng không rõ nguyên nhân, ông rất lo lắng, sợ hãi. Mặc dù ngại ngần nhưng ông cũng quyết định đến Phòng khám Đa khoa phòng khám đa khoa TPHCM và xin được gặp riêng bác sĩ. Sau xem xét vết loét trên cồ dương vật, các bác sĩ nghi ngờ mắc bệnh tình dục. Anh Hà Tuấn Anh thú nhận đã quan hệ ngoài luồng với gái mại dâm. Kết quả xét nghiệm cho thấy ông bị bệnh giang mai. Nhận được kết quả trên tay, người đàn ông “trạc tuổi tứ tuần” thoáng chút ngỡ ngàng rồi ôm mặt thở dài đầy vẻ hối hận.


Quan hệ với gái làng chơi quý ông mắc bệnh lậu hạnh phúc gia đình tan vỡ.


Các bác sĩ phòng khám đa khoa TPHCM kê đơn thuốc và căn dặn phải thực hiện đúng liệu trình mới mong có thể khống chế được căn bệnh. Tuy nhiên, điều khiến Anh Hà Tuấn Anh lo lắng lại là sợ vợ mình bị lây bệnh, vì trước đó đã quan hệ với vợ cách đây 3 tuần. “Bác sĩ có cách nào khám bệnh cho vợ tôi mà đừng để cho vợ tôi biết tình trạng bệnh không, tôi sợ nếu vợ tôi biết được sự thật sẽ sốc và đòi ly hôn”. Ông khẩn thiết nài nỉ bác sĩ.

Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết, Anh Hà Tuấn Anh phải cho vợ biết sự thật và đi khám càng sớm càng tốt. Bởi  không còn cách nào khác là phải nói sự thật để người vợ hiểu đúng được vấn đề, sau đó thực hiện theo đúng liệu trình hỗ trợ điều trị mới mong khỏi được căn bệnh ám ảnh này. Giang mai có thể truyền từ mẹ sang còn và gây ra vô số biến chứng nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng.

Một trường hợp khác là chị Mỹ Ngọc (Cần Đước - Long An ) thấy đau nhức trong xương, mệt mỏi, nhức đầu. Chị đi xét nghiệm thì hốt hoảng phát hiện ra mình mắc bệnh giang mai giai đoạn cuối. Kết quả xét nghiệm cho thấy, các cục gôm giang mai đã xuất hiện ở hệ thống dây thần kinh và xương. Cầm kết quả chẩn đoán trên tay, người phụ nữ trung niên vẫn còn thất thần, không thể tin được bản thân lại mắc bệnh, lại còn tới giai đoạn cuối trong khi bản thân không thấy có triệu chứng nào.

Tuy vậy, bà mẹ một con vẫn không nghi ngờ chồng mình có quan hệ ngoài luồng, một mực khẳng định chồng mình rất chung thủy, do đó không thể lây bệnh tình dục cho chị. Các bác sĩ cho biết, có khả năng chồng chị bị giang mai trong giai đoạn bệnh ẩn không có biểu hiện. Kết quả khi xét nghiệm, chồng chị mang kết quả dương tính với giang mai. Bản thân anh chồng cũng “ngớ người” khi biết được kết quả, anh bảo: “ có thể tôi mắc bệnh trước khi lấy vợ vì khi đó có quan hệ ngoài luồng với nhiều người”. Người vợ chỉ biết ôm mặt khóc nức nở bước ra khỏi phòng khám.

Các bác sĩ  chuyên khoa bệnh xã hội đang công tác Phòng khám Đa khoa phòng khám đa khoa TPHCM cho biết, tất cả các trường hợp bệnh giang mai phải trải qua một quá trình hỗ trợ điều trị bền bỉ và cần phải kết hợp điều trị với người bạn tình. Ngoài ra, các cặp đôi cần phải làm thêm những xét nghiệm liên quan đến những dịch tiết từ tổn thương, phản ứng huyết thanh, đồng thời phải kiểm tra khả năng lây nhiễm các bệnh tình dục khác như lậu, hạ cam, HIV, sùi mào gà,…

Giang mai là một căn bệnh xã hội do xoắn khuẩn Treponema pallidum lây qua đường tình dục. Loại vi khuẩn này có thể gây nguy hiểm đến các mô cơ, dây thần kinh và màng não. Ngoài con đường lây nhiễm qua đường tình dục, giang mai còn có thể lây nhiễm qua con đường tiếp xúc trực tiếp vết loét, lây nhiễm qua đường máu.

Bệnh gây ra những vết loét xung quanh bộ phận sinh dục hoặc bất cứ bộ phận nào trên cơ thể nếu tiếp xúc với mầm bệnh.

Giang mai có thể hỗ trợ điều trị bằng các phác đồ kháng sinh. Tuy nhiên, nếu không được thăm khám và hỗ trợ điều trị đúng cách, người bệnh không kiên trì trong quá trình hỗ trợ trị liệu, bệnh có thể tái phát, gây biến chứng phá hủy nội tạng, xương tủy.

Theo khuyến cáo của WHO, từ năm 2000, tỷ lệ người mắc các bệnh giang mai đang gia tăng rất cao, đặc biệt là các nước châu Âu, Australia, Anh, Mỹ. Đồng thời, đối tượng mắc mắc bệnh giang mai phổ biến ở những cặp đồng tính, quan hệ qua đường hậu môn. Theo số liệu thống kê năm 2013 tại Mỹ ghi nhận, có đến 75% ca mắc bệnh giang mai là người đồng tính.

Cho đến nay, chưa có một loại thuốc hay vacxin nào hỗ trợ đặc trị, ngăn ngừa bệnh giang mai, khi mắc bệnh cần phải kiên trì thực hiện theo đúng phác đồ cảu bác sĩ mới mong thoát khỏi được bệnh. Vì vậy, các chuyên gia y tế phòng khám đa khoa TPHCM khuyên rằng, đừng nên để “mất bò mới lo làm chuồng”. Ngay từ bây giờ, bạn nên thực hiện đời sống tình dục lành mạnh, sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục để phòng tránh căn bệnh đáng sợ này.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.