Biến chứng của bệnh sơ ga gây bệnh trĩ

Cảnh bào: Bị bệnh trĩ vì biến chứng xơ gan. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ, vì ậy, để chữa trị bệnh trĩ cần chữa trị dứt điểm căn nguyên gây bệnh. Trường hợp bị trĩ do xơ gan, người bệnh cần đặt việc điều trị bệnh gan lên làm mục tiêu hàng đầu để chữa khỏi bệnh trĩ. Tìm hiểu thêm thông tin trong bài viết dưới đây.


Biến chứng của bệnh sơ ga gây bệnh trĩ ở người bệnh.


Trĩ là căn bệnh vùng hậu môn – trực tràng gây đau đớn và nhiều phiền toái cho người bệnh. Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh trĩ. Trong đó, một nguyên nhân ít được chú ý đến chính là trường hợp bị bệnh trĩ vì biến chứng xơ gan

Tổn thương gan, đặc biệt là xơ gan, hay bất kỳ nguyên nhân nào gây tăng huyết áp cũng có thể là nguyên nhân gây bệnh trĩ và khiến tình trạng bệnh trĩ ngày càng trầm trọng hơn. Ở những bệnh nhân bị bệnh về gan, tình trạng giãn tĩnh mạch có thể xảy ra do việc cung cấp máu kép vùng trực tràng. Khi khám nội soi cóthể thấy giãn tĩnh mạch trực tràng xảy ra ở khu vực trực tràng, và trĩ nằm trong hậu môn.

Bên cạnh đó xơ gan còn là một bệnh lý làm gia tăng áp lực lên tĩnh mạch chủ/ cửa, gây ra tình trạng ứ máu ở đám rối tĩnh mạch trĩ, lâu ngày hình thành các búi trĩ.

Do đó, nếu bệnh nhân bị bệnh trĩ do bệnh gan, xơ gan gây ra cần phải đặt mục tiêu trước mắt cần phải giải quyết chính là điều tị bệnh gan ( nguyên nhân ban đầu gây ra bệnh trĩ) thì mới có thể giải quyết dứt điểm bệnh trĩ.


Một số nguyên nhân gây bệnh trĩ khác.


Ngoài xơ gan và những bệnh lý gây tăng huyết áp, tăng áp lực lên tĩnh mạch chủ thì bệnh trĩ còn gây ra bởi những yếu tố sau:

Táo bón lâu ngày là nguyên nhân đầu tiên.

Chế độ ăn uống không phù hợp: Thói quan sử dụng nhiều thực phẩm, thức uống có tính kích khích, thực phẩm cay nóng là nguyên nhân quan trọng gây ra bệnh trĩ.

Lười vận động: Nhân viên văn phòng, hoặc những người thường phải ngồi lâu hay đứng lâu sẽ có nguy cơ bị bệnh trĩ cao hơn so với những đối tượng khác.

Tiền sử bệnh đường hậu môn: Những người có tiền sử bệnh về đường hậu môn hoặc quanh vùng hậu môn, như: Áp xe hậu môn, nứt kẽ hậu môn,…

Do nhiễm trùng đường hậu môn.

Một số bệnh lý khác: Xơ gan, u nang buồn g trứng, u xơ cổ tử cung, u phì đại tuyến tiền liệt,….

Bài viết trên đây nhằm mục đích cảnh báo khi không xác định được nguyên nhân gây bệnh trĩ để điều trị tận gốc  thì cần lưu tâm đến nguyên nhân bị bệnh trĩ vì biến chứng xơ gan. Từ đó có hướng điều trị thích hợp

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.